Không thể phủ nhận rằng TVC là một hình thức quảng cáo mang lại hiệu quả truyền thông cao. Giúp định vị thương hiệu, gia tăng sự tin tưởng của khách hàng về sản phẩm – dịch vụ của doanh nghiệp. Vậy nên mọi TVC quảng cáo đều sẽ phải đáp ứng được những yêu cầu khắt khe nhất. Sau đây là 4 yếu tố để tạo nên một TVC quảng cáo sản phẩm hiệu quả. Việc hiểu rõ điều này sẽ giúp doanh nghiệp có được định hướng đúng đắn trong việc sản xuất phim quảng cáo của mình.
Làm thế nào để khách hàng chú ý tới TVC quảng cáo của bạn? Làm thế nào để việc truyền tải thông điệp tới khách hàng qua TVC một cách tự nhiên nhất mà không làm họ khó chịu?
Chắc hẳn có rất nhiều câu hỏi mà doanh nghiệp cần phải trả lời để có thể xây dựng một chiến dịch truyền thông bằng TVC. Sau đây hãy cùng tìm hiểu các yếu tố cốt lõi của một TVC hiệu quả:
Ý tưởng TVC quảng cáo sản phẩm phải hay
Bất kể một video nào cũng sẽ cần một ý tưởng hay ho. Đặc biệt là TVC quảng cáo thì còn đòi hỏi điều này cao hơn.
Có thể thấy rằng việc sản xuất TVC quảng cáo sản phẩm rất tốn kém. Việc mua giờ phát sóng vào các khung giờ vàng trên truyền hình lại càng đắt đỏ hơn. Chính vì vậy, không có lý gì doanh nghiệp lại phí phạm nguồn ngân sách lớn đó vào một ý tưởng không mấy ấn tượng.
Vậy nên bạn cần nghiên cứu một ý tưởng hay, hợp xu hướng. Cũng như xây dựng một chiến dịch viral cho TVC quảng cáo của mình.

Hãy nhìn lại những spot quảng cáo đã làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam thời gian vừa qua. Ví dụ như Lazada, chỉ cần một quảng cáo với bài ca “Cả tuần đều vui” được viết lại lời dưới sự thể hiện của Trấn Thành và Chi Pu. Nó đã nhấn mạnh tới yếu tố miễn phí vận chuyển khi mua sản phẩm trên Lazada trong thời gian này.
Vậy nên hãy làm một điều gì đó thật sáng tạo cho phim quảng cáo sản phẩm và chắc chắn rằng, khách hàng sẽ chú ý tới thương hiệu của bạn ngay lập tức.
Kịch bản TVC quảng cáo sản phẩm phải ấn tượng
Thời gian để truyền tải thông điệp đối với TVC quảng cáo sản phẩm là không nhiều. Do đó ngay sau khi có ý tưởng, bạn sẽ cần xây dựng một kịch bản phù hợp và ấn tượng nhất để có thể thu hút được sự chú ý của người xem.
Tông màu, tiết tấu, lời loại và ý nghĩa của TVC đều cần tới sự sáng tạo của người viết kịch bản. Từ đó truyền tải thông điệp một cách hợp lý và ấn tượng nhất.

Với thời gian ngắn ngủi trong vòng 30 giây – 1 phút 30 giây thì video sẽ cần truyền tải những thông tin ngắn gọn, súc tích nhất. Để khách hàng xem qua cũng biết được TVC quảng cáo sản phẩm của bạn đang gửi gắm thông điệp gì.
Phải có “Call to Action” trong TVC quảng cáo
Một lưu ý quan trọng mà các doanh nghiệp hay những nhà sản xuất TVC quảng cáo thường không chú ý tới là lời kêu gọi hành động.
Một TVC quảng cáo chuyên nghiệp không chỉ giúp tăng độ nhận diện cho thương hiệu mà còn gia tăng doanh số bán hàng. Chính vì vậy, khi doanh nghiệp bỏ ra một số tiền lớn cho việc sản xuất và phát sóng TVC quảng cáo trên các kênh thông tin đại chúng. Thì rất nên tận dụng lời kêu gọi, kích thích nhu cầu mua sắm của người xem.

Lời kêu gọi hành động trong TVC quảng cáo sản phẩm có thể là liên hệ hotline, website hay đến cửa hàng, siêu thị,… Để mua sản phẩm ngay tại thời điểm đó, giúp khách hàng có những ưu đãi tốt nhất.
Tuân thủ nguyên tắc thời gian của TVC quảng cáo
Quỹ thời gian phát sóng của các TVC quảng cáo truyền hình không có nhiều, giới hạn chỉ trong 30 giây – 1 phút. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần xác định được kinh phí mua giờ phát sóng trên kênh truyền hình. Nhằm có được phương án xây dựng TVC quảng cáo sản phẩm đúng với thời gian quy định.
Sau khi xác định rõ các yếu tố trên thì hiện giờ doanh nghiệp chỉ cần lựa chọn được công ty sản xuất TVC quảng cáo chuyên nghiệp và uy tín. Để có thể sở hữu được những thước phim quảng cáo ấn tượng nhất.