Thời lượng TVC quảng cáo là một trong những tiêu chuẩn phải cân nhắc bởi nó quyết định mức chi phí cần bỏ ra sản xuất TVC đó. Thời lượng video dài bao nhiêu cũng là bài toán mà agency cần tư vấn kĩ cho doanh nghiệp trước khi thực hiện. Sau đây hãy cùng tìm hiểu về thời lượng TVC quảng cáo cũng như một số lưu ý nhé!
Thời lượng TVC quảng cáo phù hợp
Độ dài của TVC và cách truyền tải thông điệp đều có tác dụng nhất định tới hiệu quả truyền thông sản phẩm. Thế nhưng nhiều doanh nghiệp lại không biết lựa chọn thời lượng TVC quảng cáo sao cho phù hợp với mình.
Trước tiên bạn cần quan tâm xem TVC quảng cáo được phát sóng trên nền tảng nào. Bởi độ dài của TVC trên các nền tảng khác nhau luôn có những yêu cầu khác nhau.
Trong đó, TVC quảng cáo thường được phát sóng trên 2 kênh là:
- Trên truyền hình
- Trên mạng xã hội
Ngoài ra, TVC quảng cáo còn có thể phát offline tại các hội nghị công ty, trong trung tâm thương mại hay trong thang máy,…

Thời lượng TVC trên truyền hình
Đối với mọi doanh nghiệp hay bất cứ nhà quảng cáo, agency nào, để sản xuất ra một TVC chất lượng với hình ảnh, hiệu ứng đẹp. Thì đều phải bỏ ra một khoản ngân sách không hề nhỏ để thực hiện. Đặc biệt là các TVC được truyền thông trên sóng truyền hình. Khi ấy, thời gian quảng cáo được tính từng giây với các định mức rất rõ ràng.
Thông thường, các TVC trên truyền hình thường được “đo ni đóng giày” với thời lượng là 15s, 30s và 45s. Để truyền tải các thông điệp khác nhau (độ dài ngắn của thông điệp cũng quyết định thời lượng của video đó).
Thời lượng TVC quảng cáo càng ngắn thì thì vấn đề càng phải khai thác một cách trực diện. Để khán giả nhớ tới một đoạn video chỉ 15, 20s thì TVC phải thật nổi bật và có trọng tâm.
Một ví dụ điển hình về quảng cáo ngắn gọn đánh trực tiếp vào thông điệp. Thông qua 1 câu nói được lặp lại nhiều lần có thể kể tới là TVC quảng cáo Kangaroo.

Quảng cáo truyền hình có thể tiếp cận được với nhiều người xem cùng một lúc ở nhiều địa phương khác nhau. Tuy nhiên đây cũng chính là điểm yếu bưởi thiếu đi sự tập trung vào một tập khách hàng mục tiêu. Bên cạnh đó, mức chi phí để thực hiện TVC truyền hình lại đòi hỏi ngân sách lớn mới thu về hiệu quả nhất định.
Đối với phương án phát sóng TVC quảng cáo trên truyền hình. Thì việc phân tích hành vi đón nhận quảng cáo của người xem cũng rất quan trọng. Họ thường muốn xem nội dung chính.
Trong khi các TVC quảng cáo lại thường cắt ngang chương trình, điều này sẽ gây nên tâm lý khó chịu. Do vậy đòi hỏi nội dung và kịch bản của TVC quảng cáo phải thu hút, sáng tạo cũng thời lượng càng ngắn càng tốt.
Thời lượng TVC trên mạng xã hội
Các trang mạng xã hội được sử dụng phổ biến như Facebook, Twitter, Youtube, Instagram,… luôn xuất hiện nhiều TVC quảng cáo dưới hình thức khác nhau.
Khi bạn đang xem một video trên Youtube và bất chợt một video quảng cáo 6s bật ra. Thông thường bạn sẽ nhấn skip ngay nếu không có ấn tượng. Điều này xảy ra khi bạn thấy quảng cáo đó đang làm phiền và không giúp ích cho bạn. Hoặc đơn giản là chúng chẳng có sự hấp hấp và mới lạ nào.
Do không cần phải có lượng thời gian chuẩn chỉnh như trên truyền hình. Vậy nên các TVC trên trên social khá đa dạng với nhiều mức thời lượng khác nhau.

Việc quảng cáo video trên social khá dễ dàng, vậy nên nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn hình thức quảng cáo này. Tuy nhiên không phải bất kì TVC nào cũng tạo ra thiện cảm với người. Điển hình là hiện nay Facebook bị phàn nàn khá nhiều sau khi xuất hiện quá nhiều quảng cáo từ các doanh nghiệp.
Lựa chọn thời lượng TVC quảng cáo như thế nào cho phù hợp?
Quay trở lại với câu hỏi ban đầu về chọn lựa thời lượng TVC quảng cáo. Để thực sự có được lợi ích từ video đó. Thì bạn cần phải biết được nó được sử dụng với mục đích gì, được sử dụng ở đâu, hướng tới khách hàng nào.
Việc xác định thời lượng TVC quảng cáo chỉ là cách thức truyền tải thông điệp. Còn nội dung thông điệp đó cũng phải ấn tượng. Như vậy mới có thể khiến người xem phải chú ý đến sản phẩm/dịch vụ trong video.
- Nếu bạn chọn TVC 6s (bumper ads), hãy đi trực tiếp vào vấn đề.
- Nếu TVC 15s thì hãy bắt đầu với một hình ảnh đẹp, ấn tượng.
- Nếu thời lượng dài hơn, hãy xây dựng một câu chuyện, kịch bản hấp dẫn, gợi sự tò mò của khán giả.

Kết luận
Trên đây là các chia sẻ về thời lượng TVC quảng cáo cũng như cách lựa chọn cho phù hợp với từng nền tảng. Bạn nên tận dụng chính lợi ích cũng như số tiền phải bỏ ra để thực hiện video của mình.
Zproducer cung cấp giải pháp sản xuất TVC quảng cáo, video quảng cáo online, viral clip, phim doanh nghiệp,… Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để tạo ra những sản phẩm video truyền thông chuyên nghiệp và chất lượng nhất!