Sản xuất animation – kinh nghiệm khi làm việc với agency để có được sản phẩm tốt nhất

Ngày nay, với sự phát triển vượt bậc của công nghệ và kỹ thuật dựng phim mang đến sự đa dạng cho ngành công nghiệp làm phim quảng cáo. Trong đó, nhiều doanh nghiệp đã chọn cách sản xuất Animation – hình thức làm phim hoạt hình mang đến cái nhìn mới lạ và sinh động trong việc truyền tải nội dung, thông điệp quảng cáo. Nhưng để có được một phim hoạt hình vừa có thu hút, vừa có thể truyền tải được thông tin đến người xem là điều không hề đơn giản. Có một vài kinh nghiệm  cho doanh nghiệp khi lựa chọn sản xuất Animation cần phải quan tâm, nhất là khi làm việc với agency để có được sản phẩm tốt nhất. 

Hiệu quả của sản xuất Animation

Animation (hay còn gọi là Hoạt hình) là một nghệ thuật làm cho hình ảnh xuất hiện và biết chuyển động một cách sống động với nhân vật và câu chuyện cụ thể nào đó.

Animation thường được sử dụng trong các chương trình quảng cáo, phim hoạt hình,… . Đặc biệt, với những thước phim hoạt hình quảng cáo có thể truyền tải nội dung, số liệu hay thông điệp bằng những nét vẽ, những nhân vật và hoạt động của nhân vật thật sinh động, giúp video quảng cáo đạt được mục tiêu tạo ấn tượng ngay từ những giây đầu tiên.

Srn xuất Animation là loại hình video quảng cáo được ưa chuộng trên thế giới. Và ở Việt Nam, hình thức sản xuất nội dung này ngày càng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

sản xuất animation
Animation giúp doanh nghiệp truyền tải nội dung truyền thông hiệu quả

 

Có thể kể đến những lợi ích khi sản xuất video Animation cho chiến dịch marketing của doanh nghiệp như sau:

 

  • Sản xuất Animation mang lại nội dung và cách thể hiện mới lạ và sinh động. Dù không dùng hình ảnh quay thật, người thật, việc thật, nhưng bằng sự sáng tạo trong cách thể hiện ý tưởng, cách xây dựng hình ảnh nhân vật hoạt hình chuyên nghiệp sẽ giúp truyền tải thông điệp về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp một cách hiệu quả.

 

  • Dựng phim hoạt hình quảng cáo giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí sản xuất video marketing. Thay vì tốn kém chi phí cho ekip quay phim, diễn viên, bối cảnh,… thì chỉ cần một kịch bản hay, chi tiết và sự chuyên nghiệp của đội ngũ thiết kế đồ họa là đã có thể cho ra đời một video Animation ấn tượng.

 

 

  • Video Animation là một sản phẩm marketing hiệu quả cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ. Việc không có nhà máy, phân xưởng, công nhân,… của các công ty cung cấp dịch vụ sẽ gây khó khăn cho việc sản xuất các video giới thiệu công ty, doanh nghiệp. Và phim hoạt hình quảng cáo là cách để hiện thực hóa những nội dung trên một cách dễ dàng thông qua các nhân vật hoạt hình được tạo hình đẹp mắt và dễ hiểu.

 

Kinh nghiệm khi làm việc với Agency sản xuất Animation

 

Sản xuất Animation, phim hoạt hình có nội dung quảng cáo dù có thời lượng từ vài chục giây tới vài phút cũng đều có mục đích chung đó là truyền tải được thông điệp và tạo được ấn tượng của khách hàng tới sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, từ đó thúc đẩy quá trình quan tâm tìm hiểu thông tin, chủ động mua hàng của người tiêu dùng. Khi đó, phim hoạt hình quảng cáo đã coi như thành công.

Và để có được những sản phẩm đạt được hiệu quả như vậy, doanh nghiệp cần lưu ý tới một số vấn đề sau khi cùng với đơn vị sản xuất thực hiện sản xuất phim hoạt hình quảng cáo.

 

  • Chốt ý tưởng với đơn vị sản xuất

 

Doanh nghiệp và đơn vị sản xuất cần phải trao đổi, lắng nghe nhau để thống nhất về ý tưởng kịch bản phù hợp và sát thực tế nhất.

 

ý tưởng sản xuất animation
Cần trao đổi kỹ ý tưởng sản xuất Animation trước khi bắt tay vào thực hiện

Thông thường doanh nghiệp sẽ có sẵn ý tưởng của mình, tuy nhiên cần thể hiện cho đơn vị sản xuất hiểu đúng ý tưởng và mục đích để có thể xây dựng câu chuyện một cách chính xác.

Đặc biệt, cả doanh nghiệp và đơn vị sản xuất cần quan tâm xây dựng những ý tưởng lớn mang hiệu quả lâu dài, giúp ghi dấu ấn mạnh mẽ của thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ qua sự nhìn nhận của khách hàng từ nội dung truyền tải.

 

  • Thông điệp có sức nặng

 

Nhờ sự phát triển của Internet, mạng xã hội,… giúp người tiêu dùng có thể tiếp cận với thông tin một cách dễ dàng. Nhưng cũng vì thế, với hàng ngàng thông điệp quảng cáo được nhìn thấy sẽ gây ra sự nhàm chán trong việc tiếp nhận của người xem.

Vậy, nếu muốn quảng cáo của doanh nghiệp được khách hàng chú ý, thì thông điệp quảng cáo phải có sức nặng, mà cụ thể là câu chuyện của phim hoạt hình quảng cáo phải thể hiện một cách rõ ràng và ý nghĩa.

Đây cũng là vấn đề mà doanh nghiệp cần trao đổi kỹ càng với công ty làm Animation để có được sự thống nhất chung, đồng thời tìm ra phương án thể hiện một cách thuyết phục.

 

  • Lên kế hoạch sản xuất Animation chi tiết

 

Yêu cầu đơn vị sản xuất lên kế hoạch chi tiết về nội dung và thời gian cụ thể trong qua trình làm phim hoạt hình quảng cáo, như vậy doanh nghiệp cũng có thể nắm được công việc mà đơn vị sản xuất đang làm.

 

ké hoạch sản xuất animation đầy đủ
Yêu cầu đơn vị sản xuất xây dựng kế hoạch chi tiết khi thực hiện dự án làm Animation

Đặc biệt, với sản xuất Animation cần nhiều khâu sản xuất, việc bám sát kế hoạch đảm bảo nội dung cũng là cách để doanh nghiệp thấy tin tưởng năng lực của đối tác sản xuất.

 

  • Lên kế hoạch cho từng phân cảnh trong Animation

 

Một phim quảng cáo không phải tự nhiên có được sự hấp dẫn, nhất là với hình thức làm phim hoạt hình thì yêu cầu ở nhiều yếu tố, từ việc sáng tạo nội dung, nhân vật đến xây dựng kế hoạch phân cảnh.

Thời lượng của một thước phim hoạt hình quảng cáo không quá dài, do đó cần tận dụng tối đa từng phân cảnh.

Đơn vị làm phim hoạt hình cần có đội ngũ biên tập giỏi để lên được kế hoạch phân cảnh, nội dung chi tiết cho từng phân cảnh, từ đó đội ngũ kỹ thuật mới lựa chọn và xây dựng được những hình ảnh tốt nhất, phù hợp nhất để thể hiện nội dung.

 

  • Lựa chọn hiệu ứng âm thanh, nhạc nền và thu âm

 

Một bộ phim hoạt hình quảng cáo hiệu quả không chỉ nằm ở việc xây dựng câu chuyện, xây dựng nhân vật, mà nó còn yêu cầu các yếu tố về giọng thu âm, hiệu ứng âm thanh và nhạc nền sử dụng.

Sự tương tác giữa âm thanh và hình ảnh rất cần thiết để tạo được cảm nhận tốt của người xem. Chính vì vậy, doanh nghiệp cũng cần yêu cầu đơn vị sản xuất phim hoạt hình nắm rõ được điều này để từ đó có sự lựa chọn phù hợp các yếu tố trong việc thể hiện nội dung gửi tới khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.

 

Để có được một video marketing đạt được hiệu quả truyền thông không phải điều dễ dàng. Chính vì vậy, khi lựa chọn công ty làm phim quảng cáo, doanh nghiệp cần chú trọng tới kinh nghiệm, năng lực của đơn vị sản xuất trước khi bắt tay vào hợp tác.

Hi vọng với những chia sẻ về kinh nghiệm sản xuất Animation ở bài viết trên đây, doanh nghiệp sẽ có thêm những thông tin bổ ích để làm việc với agency làm phim hoạt hình một cách hiệu quả, từ đó có được những sản phẩm truyền thông chất lượng nhất.