Quay phim món ăn số lượng lớn

Theo số liệu thống kê cuối năm 2018 bởi hootsuite thì youtube đã vượt qua facebook và trở thành mạng xã hội có hoạt động phát triển mạnh nhất tại Việt Nam và nằm trong top 5 nước xem video youtube lớn nhất thế giới. Bên cạnh đó, với những lần cập nhật thuật toán mới, facebook cũng đã và đang ưu tiên tất cả nội dung có video. Do đó, đừng ngần ngại tạo thêm cách tiếp cận sản phẩm của bạn tới khác hàng theo xu hướng hiện nay đó là quay video món ăn số lượng lớn.

Sản xuất video món ăn là trào lưu hay là xu hướng phát triển của xã hội?

Nếu bạn là một người kinh doanh nhà hàng, khách sạn, hay đơn giản là một người đam mê nấu ăn. Chắc hẳn sẽ biết đến cái tên như Bà Tân Vlog, chuyên nấu món ăn siêu to khổng lồ, kênh ẩm thực mẹ làm trên youtube có tới 385k follow, hay ông lớn chuyên nghiệp hơn, sản xuất số lượng nhiều hơn như Tasty của Buzzfeed đang thu hút khoảng 10 triệu lượt traffic mỗi tháng (chỉ số trên Similar Webs 6 tháng đầu năm 2019)

Sự phát triển nhanh chóng của các kênh về món ăn có phải là một hiện tượng? hay nó là xu thế của sự phát triển và là mối sự quan tâm nhiều hơn của thế hệ Miliennials (thế hệ bao gồm 8x, 9x và gen Z) – Thế chiến gần như 80% lượng khách thường xuyên của nhà hàng, khách sạn trên thế giới. Thực tế các nghiên cứu gần đây của nhiều tổ chức hàng đầu thế giới đã chứng minh điều này như là một hệ quả tất yếu của sự phát triển, của cách mạng 4.0

Theo đó, nghiên cứu của Nielsen1 nói về hiệu quả của việc sản xuất video món ăn:

  • 80-81% khách hàng của bạn sẽ muốn tìm hiểu về quá trình nấu ăn, hay những câu truyện lên quan đến món ăn đó
  • 73% sẵn sàng trả thêm tiền cho những thương hiệu, nhà hàng và khách sạn uy tín
  • Có tới 58% thế hệ Miliennials sẽ ăn tại nhà hàng, khách sạn ít nhất một lần/ tuần

Hay những nghiên cứu tổng quan hơn về video và sức mạnh của nó trong marketing, cũng như sự phát triển của nó trong tương lai.

  • Video giúp tăng 300% lượng traffic cũng như tạo nên chỉ số chuyển đổi tự nhiên tích cực hơn hẳn (MarketingSherpa)
  • Website cũng tăng khả năng hiển thị trên top google lên tới 53 lần nếu trong bài viết của họ có chưa video(Insivia)
  • Khoảng 50% người sử dụng internet để kiểm tra cửa hàng, khách sạn trước khi họ đến trực tiếp(Hubspot)

Những thông số này chưa phải tất cả những gì có thể nói nên được về video nói chung và video món ăn nói riêng. Và theo những gì Z-producer nhận định: đến năm 2022, video món ăn là yêu cầu bắt buộc dành cho mọi nhà hàng, khách sạn để thu hút và tạo nên sự đẳng cấp sang trọng cho bạn hay đơn giản mà cốt lõi là thu hút khách hàng, tạo nên sự ngon miệng, thèm ăn cho thực khách trước khi thưởng thức món ăn.

Quay phim món ăn – sáng tạo phải táo bạo.

Quay phim món ăn cho nhà hàng, khách sạn là việc tạo ra những video có thời lượng từ 30s – 50s. Nhằm mục đích đưa ra cho khách hàng cái nhìn trực quan và sinh động hơn về sản phẩm của nhà hàng, khách sạn. Thay vì những hình ảnh tĩnh, đơn thuần trên menu. Video là cách truyền đạt vô cùng hiệu quả, về cảm xúc của đầu bếp và khơi gợi lên sự ngon miệng đối với thực khách. Sự kết hợp âm thanh, hình ảnh và màu sắc là yếu tố vô cùng quan trọng, mang lại cảm giác thèm ăn, mong muốn được trải nghiệm và gọi món đối với khách hàng.

Đã xa rồi thời kì, menu quyết định gần như tất cả những gì khách hàng lựa chọn. Video vừa giúp bạn giảm thiểu thời gian gọi món của khách hàng, lại là công cụ quan trọng trong quá trình marketing sản phẩm của nhà hàng đến với thực khách sành ăn trên mạng xã hội, internet hiện nay.

Việc quay phim món cần những đầu óc sáng tạo, táo bạo. Điều này vô cùng quan trọng để biến những món ăn không mới trở nên đặc sắc, hấp dẫn hương vị khách hàng hơn. Những góc nhìn khác, những cách thức triển khai khác và những điều thú vị khác đều cần đến sự sáng tạo, tiếp cận một cách vô cùng đặc biệt.

Quay phim món ăn chuyên nghiệp tạo nên sự khác biệt tại Zproducer.vn

Theo thống kê thì video sẽ chiếm tới 69% trên tổng lưu lượng của internet (tính đến thời điểm năm 2018). Chúng ta đều hiểu vè sự hiệu quả của một đoạn video món ăn tốt nhất phải được kết hợp giữa hình ảnh chuyển động và âm thanh ngọt ngào, sẽ có giá trị gấp trăm ngàn lần so với những hình ảnh chụp món ăn đơn thuần hay những dòng content khô khan mà hiếm khi người dùng chịu bỏ thời gian để đọc hiện nay.

Điều này cũng là lẽ dễ hiểu khi mà họ phải tiếp cận rất nhiều quảng cáo mỗi ngày, và quảng cáo của bạn cũng chỉ có chưa đầy 3s để người dùng quyết định xem tiếp tục tìm hiểu thông tin hay là bỏ qua nó. Và một sự thật là, nếu như bạn muốn tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên hơn, gần gũi hơn. Video là con đường bắt buộc duy nhất cũng như hiệu quả nhất mà bạn cần phải đi qua. Đặc biệt là storytelling video – những video kể truyện về món ăn của bạn thoe phong cách đời thường, theo một góc nhìn mới, đa chiều, nghệ thuật hay đồng cảm hơn.

Video món ăn được cài cắm những hình ảnh ấn tượng, những âm thanh ngọt ngào, những âm thanh tạo nên sự ngon miệng, sự giòn tan, hay sự êm dịu và hình ảnh thơm thơm dậy vị. Sẽ tuyệt vời biết bào khi thực khách được thấy hình ảnh tan chảy của những miếng bơ trong đĩa thức ăn, tiếng xèo xèo của những miếng thịt bò khi được chiên ở nhiệt độ cao, âm thanh giòn tan của những món chiên rán,… Những hình ảnh và âm thanh đó sẽ tác động trực tiếp tới các giác quan của người xem, khiến họ có thể đứng bật dậy và đến trực tiếp nhà hàng để có thể trải nghiệm món ăn ngay lập tức.

Học cách quay video món ăn giống như việc bạn tạo ra một Menu sống động, mà khách hàng có thể trực tiếp trải nghiệm quá trình làm ra món ăn, thông tin giá cả, hay những điểm đặc biệt trong món ăn . Trước khi quyết định trực tiếp đến nhà hàng để trải nghiệm món ăn tuyệt vời đó. Điều vô cùng quan trọng là phải tạo được cảm giác khách hàng muốn quyết định và hành động ngay lập tức.

Trong thời đại mà các nền tảng video và mạng xã hội như Facebook, Youtube , Vimeo, Tiktok đang phát triển một cách nhanh chónng thì các nhà hàng, quán ăn nên tạo lập cho mình nhưng fanpage, kênh video của riêng mình. Từ đó, có thể xây dựng cộng đồng lôi kéo những khách hàng mới hay giữ chân những khách hàng quen thuộc.

Làm sao để quay phim món ăn thơm ngon đến từng chi tiết

Để quay được video món ăn thơm ngon nhất, bạn cần phải sở hữu đầy đủ các yếu tố như hình ảnh nội tại món ăn, máy quay phải có độ nét tốt, nắm bắt khung hình nhanh, những góc quay ấn tượng và tốt nhất nên có thêm một câu truyện đi cùng với nó. Việc sản xuất video món ăn có thể tiến hành theo 2 giai đoạn dựa theo tiềm lực của bạn. Giai đoạn một là quay những món ăn chủ chốt, những món ăn mang lại lượng thực khách chủ yếu cho nhà hàng. Sau đó, mới là toàn bộ những món ăn của bạn.

Khi xây dựng kênh youtube cho thương hiệu, bạn cũng cần đầu tư thêm những video hướng dẫn cách quay video món ăn, hay những video trải nghiệm món ăn nhằm thu hút khách hàng. Việc sàn xuất trong giai đoạn 2 đòi hỏi một số lượng tương đối lớn video. Khi đó, có hai hướng cho bạn lựa chọn.

Một là tuyển dụng một bạn quay dựng video về thực hiện. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, điều này chỉ đảm bảo tối đa 60% chất lượng cho video của bạn. Vì bạn nên nhớ rằng, quay riêng và dựng riêng nhé. Việc gộp cả hai công việc này vào trong một nhân sự có thể làm mất đi sự chuyên môn hóa và bạn sẽ rất khó tuyển được nhân sự giỏi đấy. Chưa nói đến việc đầu tư máy móc nữa. Nên nếu yêu cầu bạn không quá cao thì có thể sử dụng phương pháp này.

Cách thứ hai mang lại hiệu quả tốt nhất, nhưng hiệu quả sẽ đi đôi với chi phí. Khi đó bạn nên chủ động tìm kiếm một Ekip sản xuất đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực quay video món ăn. Họ sẽ có những kịch bản , kế hoạch triển khai quay phù hợp tiết kiệm thời gian cũng như chi phí cho bạn. Việc chuyên môn hóa từ kịch bản do biên kịch sản xuất, quay phim một nhân sự và dựng phim một nhân sự khác. Chưa kể đến những video thực sự chuyên nghiệp bắt buộc phải đi kèm đạo diễn. Và chắc chắn rồi, họ sẽ tạo ra những video chuyên nghiệp hơn rất nhiều so với những video các bạn tự chủ động quay, hay thuê một nhân sự đảm nhiệm quá nhiều vai trò đấy.

Bạn cũng nên có sự chuẩn bị để có thể phối hợp với Ekip sản xuất video ẩm thực cho mình một cách tốt nhất . Từ khâu tiền trạm, chuẩn bị không gian quay phim, nguyên liệu nấu món ăn, Nếu cần thiết có thể mời thêm Stylist để giúp chúng ta chuẩn bị, bài trí những món ăn một cách chuyên nghiệp và đẹp mắt.

Quay phim món ăn số lượng lớn tiết kiệm cho lợi ích tối ưu

Việc sản xuất đến giai đoạn thứ 2 bắt buộc bạn cần phải đầu tư nhân sự hoặc thuê một production house để làm việc lâu dài, sản xuất số lượng lớn video món ăn cho bạn. Khi kết hợp với một Ekip sản xuất video món ăn số lượng lớn Z-prodcuer, chắc chắn chúng tôi  sẽ phải có những ưu đãi tốt nhất, tối ưu nhất và tuyệt với nhất dành cho những người bạn đường dài của mình. Muốn đi nhanh hãy đi một mình, nhưng muốn đi xa, nhất định phải đi cùng nhau.

Khi đó, tất nhiên chúng tôi sẽ dành những ưu đãi tốt nhất cho những người bạn đồng hành, những người cùng chúng tôi tiến xa hơn – Chính là bạn. Những ưu đãi có thể kể đến như: DOP hỗ trợ liên tục 24/7 giải đáp mọi thắc mắc của bạn, hỗ trợ tư vấn chiến lược marketing cho những video món ăn miễn phí, hỗ trợ trực tiếp vào chi phí sản xuất, ưu đãi như thêm giờ quay khi vượt quá kế hoạch, sản xuất hậu kỳ,…

Bạn sẽ có một số lượng lớn Data dùng để phủ trên những fanpage facebook hay những channel youtube vô cùng chất lượng và dày đặc. Một khi đã triển khai, là phải dẫn đầu, phải đón đầu những thứ tốt nhất, tối ưu nhất. Khi đó bạn sẽ nằm ở vị trí top of mind đói với khách hàng, họ sẽ có thiện cảm hơn, cũng như tạo dựng được niềm tin, tầm vóc thương hiệu trong tâm trí của khách hàng.

Bên cạnh đó, khi Ekip sản xuất họ được hợp tác với bạn ở nhiều video, nhiều dự án. Độ phối hợp ăn ý trong khi làm việc, văn hóa bên doanh nghiệp và đối tượng khách hàng của bạn cũng được chúng tôi hiểu rõ một phần. Điều này vô cùng quan trọng để giúp bạn sản xuất ra những video có chất lượng cao hơn, giúp bên bạn tiết kiệm thời gian, chi phí và tạo ra những video quay món ăn tuyệt vời hơn.

Báo giá quay video món ăn số lượng lớn tại Z-producer

Tại Zproducer.vn, chúng tôi có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực sản xuất video món ăn. Với những chuyên gia, đạo diễn có chuyên môn cao, hệ thống trang thiết bị máy móc tiên tiến . Zproducer tin chắc rằng sẽ đưa ra được những giải pháp tối ưu đem lại hiệu quả cao với mức chi phí hợp lý. Hãy để chúng tôi đồng hành cùng với bạn trên cuộc hành trình chinh phục trái tim khách hàng qua những video món ăn tuyệt vời nhé!

Nguồn số liệu:

(1) https://www.nielsen.com/us/en/insights/article/2016/keys-to-unlocking-the-millennial-mindset/

(2) https://www.marketingsherpa.com/article/how-to/videos-attract-300-more-traffic

(3) https://www.insivia.com/28-video-stats-2018/

(4) https://www.hubspot.com/marketing-statistics