Trong thời đại Digital Marketing, những ấn phẩm truyền thông thương hiệu offline cổ điển đã không còn phát huy tác dụng. Bên cạnh đó, việc sản xuất nội dung video như quay phim giới thiệu doanh nghiệp có thể giúp tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả truyền thông cao hơn lại đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Tuy nhiên, để phim doanh nghiệp đạt được hiệu quả cao nhất, phát huy được tác dụng, thì những lưu ý khi quay phim giới thiệu doanh nghiệp được chia sẻ dưới đây sẽ là điều mà các doanh nghiệp và nhà sản xuất cần thiết phải quan tâm.
Lưu ý kịch bản quay phim giới thiệu doanh nghiệp
Gần 50% người dùng Internet tìm kiếm các video liên quan đến sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu nào đó nào đó trước khi quyết định lựa chọn mua. Và điều đó đòi hỏi doanh nghiệp phải đầu tư kỹ lưỡng cho bộ phim giới thiệu doanh nghiệp của mình, bắt đầu từ khâu lên kịch bản.

Quay phim tự giới thiệu doanh nghiệp yêu cầu một kịch bản hay mới có thể thuyết phục người xem. Khi mà hiện nay người xem khắt khe hơn với nội dung sẽ xem, có tới 33% người xem sẽ dừng xem video sau 30 giây, 45% sau một phú và 60% sau hai phút. Chính vì vậy, có một kịch bản phim giới thiệu doanh nghiệp hay sẽ là cách để níu giữ người xem xem tiếp video của doanh nghiệp.
Tuy nhiên, với video giới thiệu doanh nghiệp đừng chỉ nên nói về công ty hay “thao thao bất tuyệt” về doanh nghiệp của bạn tốt như thế nào, sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bạn tuyệt vời đến đâu. Cái khách hàng cần đó là giá trị mà doanh nghiệp mang lại cho khách hàng từ video phim giới thiệu doanh nghiệp này.
Hãy tìm hiểu những khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp bạn sẽ quan tâm điều trước lợi thế mà sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn đang có.
Sự khác biệt giữa doanh nghiệp của bạn với các doanh nghiệp khác.
93% các nhà tiếp thị sử dụng video để làm nội dung quảng cáo cho chiến dịch marketing. Đó là con số bình thường khi mà hầu hết các doanh nghiệp đều biết được lợi ích to lớn mà phim giới thiệu doanh nghiệp mang lại.
Một lưu ý khi làm phim giới thiệu doanh nghiệp mà doanh nghiệp và nhà sản xuất cần quan tâm đó là tạo được sự khác biệt cho video quảng bá doanh nghiệp của mình. Đó là điều sẽ quyết định người dùng sẽ xem nội dung truyền thông của doanh nghiệp hoặc xem nhiều hơn, xem lâu hơn.
Đó có thể là sự khác biệt đến từ ưu điểm của sản phẩm/dịch vụ, lợi thế cạnh tranh về giá cả, lợi thế về chất lượng, quy mô,… . Và việc thể hiện được điều đó rất cần đến hình thức trình bày, tạo điểm nhấn cho video bằng các kỹ xảo dựng phim (2D, 3D, VFX, Animation,….).
Phim giới thiệu doanh nghiệp không nên quá dài
Bạn cũng nên lưu ý khi sản xuát phim giới thiệu doanh nghiệp chỉ nên có độ dài từ 2 – 5 phút, bởi người xem không có quá nhiều thời gian để xem một video quảng bá doanh nghiệp dài lan man đâu.
Sản xuất phim doanh nghiệp không phải nội dung gì liên quan tới doanh nghiệp cũng trình bày vào video, chỉ nên chọn lọc những nội dung hay, có tầm quan trọng, truyền đạt được thông điệp mà doanh nghiệp muốn trình bày, tạo sự khác biệt giữa công ty này với công ty khác.

Sự kết hợp giữa doanh nghiệp và nhà sản xuất phim giới thiệu doanh nghiệp
Doanh nghiệp và đơn vị sản xuất phim doanh nghiệp phải hiểu được và có sự thống nhất chung về việc sẽ đưa những thông điệp nào mà doanh nghiệp muốn gửi gắm tới khách hàng qua video giới thiệu doanh nghiệp.
Để làm ra một phim tự giới thiệu doanh nghiệp là sự kết hợp giữ ý tưởng của doanh nghiệp và kịch bản, sản xuất của công ty làm video quảng cáo. Nhưng một khó khăn mà hầu hết các doanh nghiệp gặp phải đó là khó đạt được sự kết hợp ăn ý từ ý tưởng đến thực tế.
Chính vì thế, đòi hỏi công ty làm phim doanh nghiệp phải có kinh nghiệm và đội ngũ nhân sự giỏi, am hiểu về truyền thông, thương hiệu, có góc nhìn về doanh nghiệp mới có thể biến ý tưởng về phim quảng bá doanh nghiệp thành một video ngắn trong vòng 2-5 phút bằng cách truyền đạt thuyết phục người xem nhất.

Xác định kinh phí quay phim giới thiệu doanh nghiệp
Video giới thiệu doanh nghiệp được xem là bộ mặt của doanh nghiệp, thay mặt doanh nghiệp nói với khách hàng những thông tin cần thiết nhất để khách hàng hiểu rõ hơn về doanh nghiệp, về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Vì vậy, việc chi ngân sách cho việc sản xuất nội dung này cũng cần được đầu tư nghiêm túc.

Quay phim giới thiệu doanh nghiệp có thể tiêu tốn hàng chục triệu đồng, nhưng cũng có thể chỉ mất vài triệu đồng. Bởi, yêu cầu sản xuất phim quảng bá doanh nghiệp của mỗi doanh nghiệp là khác nhau, không phải cứ chi ngân sách lớn cho việc quay phim doanh nghiệp là sẽ có được sản phẩm chất lượng hơn so với việc chi ít tiền.
Đơn vị sản xuất phim doanh nghiệp sẽ có điều chỉnh hợp lý kinh phí làm phim giới thiệu doanh nghiệp, phù hợp với nhu cầu và khả năng kinh tế của doanh nghiệp. Một công ty làm phim chuyên nghiệp sẽ luôn biết cách để khách hàng của mình sở hữu được video chất lượng và thực tế nhất.
Trên đây là những lưu ý khi quay phim giới thiệu doanh nghiệp mà hầu hết các doanh nghiệp nào khi bắt tay vào sản xuất đều sẽ gặp phải và cần xem xét kỹ lưỡng. Lựa chọn được công ty làm phim doanh nghiệp uy tín, kinh nghiệm sẽ là giải pháp nhanh nhất để giải quyết những vấn đề đó và sở hữu cho mình một phim giới thiệu doanh nghiệp hay.