Sự phát triển của công nghệ mang đến làn gió mới ngành quảng cáo (Marketing,) với những sản phẩm quảng cáo sáng tạo được tạo nên từ những kỹ thuật hậu kỳ, hiệu ứng kỹ xảo chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách ấn tượng. Trong đó, có thể kể đến kỹ xảo VFX đang dần được các nhà sản xuất quảng cáo sử dụng rộng rãi. Vậy, “Kỹ xảo VFX là gì?” Và liệu video marketing 2020 có bắt buộc phải sử dụng khâu hậu kỳ này hay không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
Kỹ xảo VFX là gì?
VFX là viết tắt của từ “Visual Effects”, có nghĩa là kỹ xảo, hiệu ứng hình ảnh.
Vậy, Kỹ xảo VFX là gì? – Đó là quá trình thêm hoặc tạo ra những hiệu ứng hình ảnh để nâng cao chất lượng hình ảnh của một video đã quay trước đó.
Khi sản xuất một video marketing có sử dụng kỹ xảo điện ảnh VFX, thường các cảnh quay thường sẽ được quay trước trên nền phông xanh. Sau đó, ở giai đoạn hậu kỳ sẽ xóa bỏ phông nền và thêm vào những chi tiết, bối cảnh phù hợp với nội dung kịch bản.

Khâu xây dựng VFX trong video sẽ tham gia trực tiếp để tích hợp nên các cảnh quay mà ngoài đời thực không thể hoặc khó thực hiện được.
Những video marketing được sáng tạo bởi sự hỗ trợ của hiệu ứng hình ảnh sẽ nâng cao trải nghiệm của người xem, cũng như có cái nhìn chi tiết và ấn tượng về thông điệp đang được truyền tải.
Xu hướng sử dụng kỹ xảo VFX trong video marketing
Làm hiệu ứng Kỹ xảo VFX nói chung và kỹ xảo 3D nói riêng đang rất phát triển trên thế giới. Vậy, tại Việt Nam, kỹ xảo VFX được ứng dụng như thế nào trong truyền thông quảng cáo?
Ở Việt Nam, ngành VFX mới bắt đầu phát triển ở giai đoạn đầu, và việc ứng dụng hiệu ứng kỹ xảo trong quảng cáo truyền hình (TVC) cũng đang dần trở thành xu hướng.

Trong một số video quảng cáo sáng tạo hiện nay, mà đặc biệt là TVC quảng cáo truyền hình có sử dụng đến hậu kỳ kỹ xảo VFX để tạo nên những bối cảnh thể hiện nội dung. Từ việc cơ bản là xóa dây cáp treo trên người diễn viên, đến việc tạo môi trường ảo như lâu đài, hệ sinh thái dưới đại dương,… hay việc tạo hiệu ứng đặc biệt như tuyết rơi, lũ lụt,…
Tất cả các yêu cầu đó đều cần có sự “làm phép” của hiệu ứng kỹ xảo vào trong phim, giúp tạo nên được những cảnh quay sinh động cho video marketing.
Hiệu quả của kỹ xảo VFX trong video marketing
Hiểu được Kỹ xảo VFX là gì?, hiệu quả của nó mang lại như thế nào cũng sẽ hiểu vì sao VFX lại được các đơn vị sản xuất nội dung quảng cáo sáng tạo lựa chọn đến vậy.
Việc sử dụng kỹ xảo phim VFX trong sản xuất video marketing là cần thiết để tiết kiệm chi phí và tăng khả năng sáng tạo các cảnh quay.
- Tăng khả năng sáng tạo cho video marketing
Sử dụng VFX trong khâu hậu kỳ giúp cho việc sản xuất video marketing của doanh nghiệp trở nên dễ dàng hơn, khi có thể hiện thực hóa được những ý tưởng sáng tạo, thực hiện những cảnh siêu thực cho TVC quảng cáo. Mà nếu thực hiện trong thực tế sẽ rất nguy hiểm, thậm chí là bất khả thi.

Nhờ sự thực tế hóa được các ý tưởng sáng tạo của kỹ xảo này mang lại, mà video quảng cáo của doanh nghiệp cũng tạo dễ dàng thể hiện được sản phẩm, dịch vụ và thông điệp muốn gửi tới khách hàng.
- Tiết kiệm chi phí sản xuất
So với việc phải thuê nhân sự và tạo ra các bối cảnh thực tế để quay và chỉ cần vài giây nội dung hình ảnh, thì dựng phim quảng cáo bằng sử dụng hậu kỳ kỹ xảo VFX sẽ tiết kiệm chi phí hơn nhiều, mà thậm chí phải mất một khoản tiền rất lớn cũng khó có thể tạo được bối cảnh như mong muốn.
Cũng chính vậy, hình thức sản phẩm video marketing, phim quảng cáo sử dụng yếu tố hậu kỳ kỹ xảo điện ảnh theo dạng VFX được các đơn vị sản xuất lựa chọn và tư vấn cho các doanh nghiệp sử dụng một cách hiệu quả.
- Tăng hiệu quả truyền thông cho video quảng cáo
Đối với một video marketing có ý tưởng sáng tạo và được thể hiện bằng những hình ảnh chân thực sẽ tạo được ấn tượng và ghi dấu ấn sâu đậm hơn trong tâm trí của người xem.
Đó cũng là mục đích truyền thông của doanh nghiệp khi quảng bá hình ảnh thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ tới với khách hàng của mình.
Video quảng cáo sử dụng yếu tố kỹ xảo hình ảnh sẽ tạo được sự chân thực hơn nhờ những chức năng tạo môi trường ảo, tạo hiệu ứng, tạo nhân vật ảo,… Từ đó, giúp video marketing có thể thể hiện hết được các ý đồ và thông điệp cần truyền tải.
Với những gì mà VFX đã và đang mang lại khi được sử dụng trong mỗi video marketing, chắc chắn rằng doanh nghiệp sẽ hiểu được vai trò cần thiết của khâu hậu kỳ này trong xu hướng làm phim quảng cáo hiện nay
Hi vọng với bài viết trên đây, những ai đang quan tâm đến vấn đề “Kỹ xảo hình ảnh VFX là gì? Và video marketing 2020 liệu bắt buộc phải có không?” sẽ có thêm những thông tin bổ ích để sử dụng hiệu quả cho kế hoạch sản xuất video marketing của mình.