Với những vai trò quan trọng và lợi ích mang lại, làm phim giới thiệu doanh nghiệp ngày càng được các công ty, doanh nghiệp lựa chọn cho việc xây dựng và định vị hình ảnh doanh nghiệp. Vậy, khi nào nên làm phim tự giới thiệu doanh nghiệp? Câu trả lời sẽ được giải đáp ngay qua bài viết dưới đây.
Phim tự giới thiệu doanh nghiệp là gì?
Phim giới thiệu doanh nghiệp đã không còn xa lạ trên các phương tiện truyền thông hiện nay, trên truyền hình, Youtube, facebook, … hay bất kỳ nền tảng Digital marketing nào của các doanh nghiệp cũng có thể dễ dàng bắt gặp những thước phim mà doanh nghiệp tự giới thiệu về mình.
Phim tự giới thiệu doanh nghiệp là những video/thước phim giới thiệu đầy đủ về doanh nghiệp với những thông tin về lịch sử hình thành, tầm nhìn sứ mệnh, giá trị cốt lõi, sản phẩm/dịch vụ, quy mô, …., tất cả được thể hiện thông qua hình ảnh, lời bình, lời thoại, âm nhạc kết hợp với kỹ xảo để tạo nên sự sinh động cho lời giới thiệu.
Làm phim tự giới thiệu doanh nghiệp không chỉ cho người xem hiểu được thêm về doanh nghiệp, mà còn là cách để thể hiện những giá trị của doanh nghiệp, cũng như những thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi tới khách hàng, đối tác của mình.
Cũng bởi lẽ đó, video giới thiệu doanh nghiệp được xem như một cuốn Profile ngắn gọn về doanh nghiệp, nhưng được thể hiện sinh động, có hồn và ấn tượng hơn rất nhiều so với Profile bằng chữ viết.
Khi nào nên làm phim tự giới thiệu doanh nghiệp?
Vai trò và hiệu quả mà phim tự giới thiệu doanh nghiệp mang lại cho doanh nghiệp rất lớn trong việc xây dựng hình ảnh. Và trong những trường hợp dưới đây thì nên làm phim tự giới doanh nghiệp và cần thiết.
Khi doanh nghiệp đã tự tin về mọi mặt
Trong quá trình hình thành và phát triển của doanh nghiệp, sẽ có thời điểm doanh nghiệp nhận thấy được vị thế, chỗ đứng của mình trên thị trường. Và khi công ty, doanh nghiệp đã tự tin về mọi mặt, như quy mô, nhân sự, văn phòng, sản phẩm, dịch vụ, lợi thế,…. thì đó cũng là lúc để doanh nghiệp tự tin khẳng định hình ảnh thương hiệu của mình trước đối tác, khách hàng thông qua làm phim tự giới thiệu doanh nghiệp.
Bởi lẽ, làm phim tự giới thiệu doanh nghiệp là cách mà doanh nghiệp tự thể hiện mình với tất cả những gì nổi bật nhất, xuất sắc nhất. Và nếu như doanh nghiệp chưa chuẩn bị sẵn tư thế cho tất cả thì video giới thiệu doanh nghiệp của doanh nghiệp cũng không có gì để thể hiện.
Đáp ứng xu hướng tìm kiếm thông tin của khách hàng
Với xu hướng tìm hiểu thông tin của người tiêu dùng hiện nay thì sản xuất video marketing là cách làm mà các doanh nghiệp đang lựa chọn. Khi mà quảng cáo video trên mạng xã hội là cách phổ biến nhất để người tiêu dùng tìm thấy các thương hiệu và sản phẩm mới trước khi mua hàng. Và có tới 85% người tiêu dùng muốn xem thêm nội dung video từ các thương hiệu (theo Hubspot).
Thay vì các thông tin được trình bày bằng văn bản, hình ảnh đơn thuần như trước, nội dung video tạo được sự thu hút về thị giác của người xem hơn.
Khối lượng tuyệt đối của nội dung video trực tuyến đang tăng lên theo cấp số nhân, 81% doanh nghiệp sử dụng video làm công cụ tiếp thị – tăng từ 63% so với năm ngoái. ( Hubspot )
Chính vì vậy, sản xuất phim tự giới thiệu doanh nghiệp là một trong những cách làm nội dung phù hợp để đáp ứng xu hướng tìm kiếm thông tin của khách hàng trong thời điểm hiện tại.
Sử dụng cho kế hoạch xây dựng hình ảnh thương hiệu
Trong các công cụ để xây dựng hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp, phim tự giới thiệu được xem như một cuốn Profile sinh động giới thiệu đầy đủ về doanh nghiệp. Do đó, đây là một nội dung sử dụng hiệu quả cho kế hoạch xây dựng hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp, thể hiện sự chuyên nghiệp và giá trị của doanh nghiệp.
Một video giới thiệu doanh nghiệp được sản xuất một cách chuyên nghiệp, chất lượng sẽ là cách tạo ấn tượng mạnh mẽ trước đối và khách hàng.
Nhân dịp kỷ niệm thành lập công ty, doanh nghiệp
Vào những dấu mốc quan trọng như kỷ niệm 5 năm, 10 năm, 15 năm…. thành lập công ty, doanh nghiệp thì sản xuất một video kỷ niệm, tự giới thiệu về doanh nghiệp là hoàn toàn hợp lý. Đó là một việc làm ý nghĩa đánh dấu lại những chặng đường phát triển của doanh nghiệp.
Làm phim tự giới thiệu doanh nghiệp để sử dụng nội dung trình chiếu trong sự kiện, đăng tải trên các kênh thông tin của doanh nghiệp, quảng bá cho tên tuổi của doanh nghiệp.
Phim doanh nghiệp cũng là cách để phát huy thêm văn hóa doanh nghiệp, tăng thêm sự tin tưởng của cán bộ nhân viên công ty, là yếu tố để mỗi thành viên trong công ty có thể tự hào về doanh nghiệp.
Khi doanh nghiệp có một bước chuyển mình lớn
Bước chuyển mình lớn cũng là dịp để doanh nghiệp nên tự sản xuất một phim giới thiệu doanh nghiệp. Với một nhiệm vụ mới, định hướng mới sẽ rất cần việc xây dựng hình ảnh mới. Và làm phim tự giới thiệu doanh nghiệp là lựa chọn không thể hoàn hảo hơn.
Phim giới thiệu doanh nghiệp sẽ thay lời của doanh nghiệp gửi thông báo tới đối tác và khách hàng về sự chuyển mình của doanh nghiệp. Càng khẳng định thêm sự phát triển lớn mạnh của doanh nghiệp.
Kết luận
Trên đây là một số trường hợp thích hợp để doanh nghiệp nên làm phim tự giới thiệu doanh nghiệp. Dù mục đích và cách thức sử dụng của phim giới thiệu doanh nghiệp có khác nhau như thế nào, thì không thể phủ nhận vai trò to lớn của hình thức này đã và đang mang đến cho doanh nghiệp những hiệu quả nhất định trong những kế hoạch xây dựng hình ảnh thương hiệu của mình.